[In trang]
EVN: Thông tin về tình hình bão số 9 đến vận hành nguồn và lưới điện khu vực miền Trung
Thứ năm, 29/10/2020 - 17:32
Bão số 9 đã gây thiệt hại lớn cho lưới điện khu vực miền Trung. EVN cho biết, tính đến 9h00 ngày 29/10/2020, tình hình vận hành nguồn lưới điện khu vực bị ảnh hưởng từ bão số 9 như sau:
Bão số 9 đã gây thiệt hại lớn cho lưới điện khu vực miền Trung. EVN cho biết, tính đến 9h00 ngày 29/10/2020, tình hình vận hành nguồn lưới điện khu vực bị ảnh hưởng từ bão số 9 như sau:
1. Về vận hành các hồ thủy điện: Lưu lượng nước về các hồ thủy điện khu vực Thu Gia – Thu Bồn có xu hướng giảm trong khi lượng nước về sông Serepok, Sê San có chiều hướng tăng. Hiện diễn biến mưa lũ từ hoàn lưu bão số 9 được dự báo vẫn gây mưa lớn diện rộng và đang được các đơn vị tiếp tục theo sát. Danh sách các hồ đang xả với lưu lượng tương ứng như sau: (hình)
2. Lưới điện cao áp: Đã sửa và khôi phục toàn bộ 06 sự cố đường dây 500 kV lúc 16h48 ngày 28/10; khôi phục được 8/9 đường dây 220 kV và 25/32 đường dây 110kV trong sáng 29/10
3. Lưới trung, hạ áp:
Với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 9, các đơn vị Điện lực miền Trung đã huy động tổng lực phương tiện và nhân lực để khôi phục nhanh nhất cung cấp điện cho khách hàng.
Sau khi bão đổ bộ đã có tới 2,4 triệu khách hàng bị mất điện (thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk). Đến sáng 29/10 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 1,1 triệu khách hàng trong số các khách hàng trên.
Tại huyện Nam Trà My nơi xảy ra vụ sạt lở vùi lấp người dân, lưới điện độc đạo 35kV Tam Kỳ - Trà My bị ảnh hưởng bởi bão, tuy nhiên ngay từ 7h00 sáng ngày 29/10, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã huy động 1 máy phát điện diesel đặt tại UBND huyện Nam Trà My để điều hành công tác cứu hộ. 
PC Quảng Nam cũng đang tìm cách đưa máy phát điện lên hiện trường xã Trà Len, huyện Nam Trà My để phục vụ cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp tại khu vực này. 
Khu vực UBND huyện Bắc Trà My cũng đã được cấp điện từ máy phát của Điện lực. Đây là trụ sở của Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của tỉnh.
Hiện nay, bên cạnh ngành Điện miền Trung được huy động tổng lực còn có một số đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ được tăng cường để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão với mục tiêu tập trung ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng và trung tâm các huyện thị trong ngày 29/10, các khu vực còn lại sẽ phấn đấu cấp điện trở lại trong 3 ngày tới.
Tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 9 (MOLAVE) sẽ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam liên tục được cập nhật tại các bản tin tiếp theo.
Mai Lan