[In trang]
Phổ biến các quy định mới về công tác cải cách hành chính trong Tập đoàn
Thứ năm, 03/09/2020 - 13:53
Hội nghị trực tuyến phổ biến quy định về công tác văn phòng và cải cách hành chính trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được EVN tổ chức, sáng 26/8. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu của Tập đoàn tại Hà Nội đến các đơn vị cấp 2, cấp 3 và cấp 4 trực thuộc EVN.
Hội nghị trực tuyến phổ biến quy định về công tác văn phòng và cải cách hành chính trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được EVN tổ chức, sáng 26/8. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu của Tập đoàn tại Hà Nội đến các đơn vị cấp 2, cấp 3 và cấp 4 trực thuộc EVN.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác văn thư lưu trữ.
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Việc áp dụng các văn bản pháp quy này, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT trong công tác văn thư, lưu trữ, cải cách hành chính trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp cho công tác quản lý, điều hành của EVN và các đơn vị thuận lợi, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, qua theo dõi, hiện nay, việc điện tử hóa trong công tác văn thư lưu trữ ở một số đơn vị vẫn chưa được quan tâm đúng mức, ông Võ Quang Lâm cho hay.
Việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng văn phòng điện tử và các công nghệ thông tin cũng là khâu quan trọng để tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số toàn Tập đoàn trong thời gian tới. Chính vì vậy, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc EVN cần thực hiện nghiêm túc các Nghị định của Chính phủ; Chỉ thị của Tập đoàn về công tác văn thư lưu trữ, cải cách hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh.
Tại hội nghị, Văn phòng Tập đoàn và Ban Pháp chế EVN đã phổ biến những điểm mới của Nghị định 30/NĐ-CP của Chính phủ; những nội dung trọng tâm, sửa đổi, bổ sung của Quy định công tác Văn phòng tại Quyết định số 333/QĐ-EVN; nội dung mới trong Quyết định số 929/QĐ-EVN về việc ban hành Quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong EVN; phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị số 5288/CT-EVN của Tổng Giám đốc về công tác cải cách hành chính và văn bản điện tử…
Hội nghị cũng hướng dẫn quy trình lập hồ sơ công việc điện tử và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan; giải đáp các thắc mắc cũng như những khó khăn của các đơn vị trong quá trình thực hiện.
Theo: EVN