[In trang]
Làm thế nào để tuabin gió làm việc?
Thứ tư, 08/05/2019 - 09:04
VECEA: Bài của Good Energy viết giới thiệu ngắn gọn về cách tạo ra điện và tình hình sản xuất điện từ một trong những nguồn tái tạo dồi dào nhất của Vương quốc Anh đó là gió.
VECEA: Bài của Good Energy viết giới thiệu ngắn gọn về cách tạo ra điện và tình hình sản xuất điện từ một trong những nguồn năng lượng tái tạo dồi dào nhất của Vương quốc Anh đó là gió. 
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi chúng tôi là điện tái tạo được tạo ra như thế nào. Câu trả lời đơn giản là thông qua gió, mặt trời và mưa - nhưng điều này không thực sự vẽ nên toàn bộ bức tranh.
Làm thế nào để chúng ta biến năng lượng từ mặt trời, gió và nước thành điện sạch để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của chúng ta? Đây là những điều bạn cần biết về việc tạo ra điện từ gió.
Làm thế nào để tuabin gió làm việc?
Tuabin gió quay khi bị gió thổi. Các cánh của hầu hết các tuabin sẽ bắt đầu quay với tốc độ gió 3-5 mét mỗi giây, và đó chỉ là một cơn gió nhẹ. 
Chuyển động xoay tròn làm quay một trục trong vỏ bọc - đó là cấu trúc giống như cái hộp ở trên đỉnh của một tuabin gió. Một máy phát được chế tạo trong vỏ bọc sau đó chuyển đổi động năng của trục quay thành năng lượng điện. Điện được dẫn đi qua một máy biến áp, làm tăng điện áp để nó có thể được vận chuyển trên lưới điện quốc gia hoặc được sử dụng bởi một lưới điện địa phương.
Điện cũng có thể tạo ra từ một tuabin loại nhỏ cho một ngôi nhà riêng lẻ hoặc từ các tuabin của những cánh gió khổng lồ ngoài khơi, tất cả các tuabin gió đều sử dụng cùng một cơ chế để tạo ra điện.
Tua bin gió có thể tạo ra bao nhiêu điện?
Hầu hết các tuabin gió trên bờ có công suất 2-3 megawatt (MW), có thể sản xuất hơn 6 triệu kilowatt giờ (kwh) điện mỗi năm. Lượng điện đó có thể đủ để đáp ứng nhu cầu điện của khoảng 1.500 hộ gia đình trung bình.
Gió thổi càng nhanh, càng tạo ra nhiều điện.Trên thực tế, khi tốc độ gió tăng gấp đôi, lượng điện được tạo ra nhiều hơn gấp tám lần. Nhưng nếu gió quá mạnh, các tuabin sẽ tự tắt để tránh bị hư hại.
Khả năng của một tuabin gió tạo ra lượng điện năng tối đa phụ thuộc vào gió. Các trang trại gió được quy hoạch cẩn thận để đảm bảo chúng ở những vị trí có lượng gió đáng tin cậy quanh năm. Vì vậy xu hướng chung đó là những vị trí nằm trên một đỉnh đồi với rất nhiều không gian mở xung quanh và ở các địa điểm ven biển. Đó là lý do tại sao có khá nhiều trang trại gió ở những nơi như Cornwall và Scotland.
Năng lượng gió hiệu quả như thế nào?
Tua bin gió thường có hiệu suất 30-45% - tăng hiệu suất lên 50% vào thời điểm gió cực đại. Nếu điều đó nghe có vẻ thấp đối với bạn, hãy nhớ rằng nếu tua-bin hoạt động hiệu quả 100%, gió sẽ hoàn toàn giảm sau khi đi qua tua-bin.
Tua bin gió ở Anh đang sản xuất điện 70-80% thời gian, khiến chúng trở thành nguồn năng lượng đáng tin cậy trong suốt cả năm. 
Tại sao Vương quốc Anh đặc biệt phù hợp với năng lượng gió?
Vị trí tiếp xúc của Vương quốc Anh ở rìa phía tây bắc của châu Âu khiến nó trở nên đặc biệt nhiều gió, với Scotland là nơi nhiều gió nhất trên toàn lục địa.
Gió thổi quanh năm - làm cho năng lượng gió trở thành nguồn năng lượng tái tạo đáng tin cậy. Nó cũng có xu hướng gió mạnh nhất vào mùa đông, có nghĩa là tuabin gió có thể sản xuất nhiều năng lượng hơn vào thời điểm trong năm khi chúng ta cũng sử dụng nhiều điện nhất.
Cả hai điểm này làm cho Vương quốc Anh có vị trí tốt để tận dụng tối đa cả năng lượng gió ngoài khơi và trên bờ và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Một phần thưởng bổ sung khác là lượng khí thải carbon thấp được tạo ra trong việc xây dựng các trang trại gió - đây là một trong những máy phát điện nhỏ nhất trong số các máy phát điện tái tạo mới.
Bao nhiêu điện của Vương quốc Anh đến từ năng lượng gió?
Năm 2018, khoảng 15% điện năng của Vương quốc Anh được tạo ra từ năng lượng gió. Chỉ năm năm trước, tỷ lệ này chỉ hơn 7%. Điều này cho thấy công suất điện gió ở Anh đang tăng nhanh như thế nào.
Có bao nhiêu tuabin gió ở Anh?
Tính đến tháng 4 năm 2019, có 7.779 tuabin gió trên bờ và 1.932 tuabin ngoài khơi ở Anh. Tổng cộng, họ sản xuất hơn 56 triệu MWh năng lượng mỗi năm - đủ để cung cấp năng lượng cho hơn 14,9 triệu ngôi nhà [ 3 ].
Tại Good Energy, chúng tôi có hai nhà máy điện gió sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng cho gần 12.000 ngôi nhà trung bình ở Anh. Chúng tôi cũng mua điện từ các máy phát điện tái tạo độc lập, nhiều người trong số họ tạo ra điện bằng năng lượng gió.
Theo Good Energy