[In trang]
EVN bàn giải pháp đảm bảo nguồn than phục vụ sản xuất điện trong năm 2019
Thứ tư, 07/11/2018 - 13:36
Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức cuộc họp để bàn giải pháp đảm bảo nguồn than phục vụ sản xuất điện trong năm 2019.
Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức cuộc họp để bàn giải pháp đảm bảo nguồn than phục vụ sản xuất điện trong năm 2019. Phát biểu tại cuộc họp, ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc (thực hiện chức trách nhiệm vụ Tổng giám đốc EVN) cho biết, về vấn đề nguồn than cho sản xuất điện, Tập đoàn đã báo cáo Bộ Công Thương 4 phương án cung ứng điện trong năm tới.
Theo đó, dự tính, trong 6 tháng đầu năm 2019, các nhà máy điện của EVN sẽ sử dụng 15,45 triệu tấn than cho sản xuất điện và ước tính cả năm, cần tới 29 triệu tấn. Để đảm bảo nhiên liệu than cho phát điện, EVN đã đề nghị TKV xác định khối lượng than có thể cung cấp trong năm 2019 và trong dài hạn; thống nhất phương thức, chi phí vận chuyển,...
Quang cảnh cuộc họp
Trong khi đó, đại diện TKV, Đặng Thanh Hải - Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, khối lượng than cho sản xuất điện chiếm khoảng 78% tổng khối lượng than tiêu thụ của TKV. Do đó, Tập đoàn này sẽ đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo than cho điện.
"TKV cam kết sẽ cung cấp than trọn đời cho các dự án điện, hoặc 2 bên có thể thỏa thuận theo thời gian hoạt động của nhà máy. Về chất lượng than, TKV cam kết đảm bảo than cám theo tiêu chuẩn quốc gia hiện hành. Trường hợp phải dùng than nhập khẩu trộn với than sản xuất trong nước, TKV đảm bảo than có các chỉ tiêu chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà máy" - ông Hải khẳng định.
Hà Nguyễn