[In trang]
Tháng 8/2018: Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 19,5 tỷ kWh
Thứ tư, 12/09/2018 - 09:32
Đây là kết quả công tác sản xuất - cung ứng điện trong tháng qua, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.
Trong tháng 8, sản lượng điện trung bình đạt 629,8 triệu kWh/ngày. Sản lượng ngày cao nhất đạt 658,5 triệu kWh (ngày 14/8). Công suất phụ tải cao nhất đạt 31.321 MW (ngày 13/8).
Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng toàn hệ thống đạt 145,15 tỷ kWh, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2017. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Dân trí)
Cũng trong tháng 8, EVN và các đơn vị trực thuộc đã điều hành, vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, linh hoạt, bám sát tình hình thời tiết, thủy văn. Mặc dù bão số 4, hoàn lưu sau bão và đợt mưa lũ cuối tháng vừa qua đã gây mưa lũ và ngập lụt, làm thiệt hại các công trình điện và ảnh hưởng đến việc cung ứng điện tại các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực Bắc miền Trung, nhưng EVN và các đơn vị đã nỗ lực khắc phục các sự cố, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy trên cả nước.
Tập đoàn cũng đã khai thác tối ưu các nguồn điện, trong đó đảm bảo cấp điện cho miền Nam trong các đợt ngừng cấp khí Nam Côn Sơn và PM3 để sửa chữa, bảo dưỡng,...
Dự kiến, trong tháng 9, sản lượng điện bình quân toàn hệ thống vào khoảng 616,9 triệu kWh/ngày; công suất phụ tải lớn nhất dự kiến 32.000 MW. EVN sẽ khai thác tối ưu đồng thời thủy điện - nhiệt điện và đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương.
Các nhà máy điện được yêu cầu nâng cao độ khả dụng, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu…), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu các đơn vị vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc – Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam. 
Theo Trang thông tin điện tử Tập đoàn Điện lực Việt Nam