[In trang]
Sẵn sàng các giải pháp đảm bảo điện tết Nguyên đán 2023
Thứ tư, 18/01/2023 - 14:25
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức họp rà soát công tác đảm bảo điện dịp tết Nguyên đán năm 2023.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức họp rà soát công tác đảm bảo điện dịp tết Nguyên đán năm 2023. Cuộc họp do ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì.
Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), dự kiến nhu cầu tiêu thụ điện trong dịp tết Nguyên đán năm 2023 tăng trưởng thấp, ở mức tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này có thể dẫn đến tình trạng điện áp cao; giảm phát các nguồn điện do nhu cầu giảm thấp trong những ngày Tết. 
Lãnh đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia báo cáo tại cuộc họp rà soát phương án đám bảo cung cấp điện Tết Quý Mão
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã có công văn đề nghị các nhà máy điện mặt trời, điện gió tham gia hỗ trợ điều chỉnh điện áp; các nhà máy điện có khả năng chạy bù sẵn sàng được huy động để điều chỉnh điện áp và tăng quán tính của hệ thống, hỗ trợ ổn định hệ thống điện.
Cùng với A0, đến thời điểm này, các đơn vị khác của EVN như: Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, khối tổng công ty phát điện, khối tổng công ty điện lực, các nhà máy điện,… cũng đã sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho dịp tết Nguyên đán, với hàng chục nghìn ca trực và các phương tiện, vật tư, thiết bị... Công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng đã được Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin sẵn sàng các giải pháp. 
Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, theo quy luật hàng năm, nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc vào dịp tết Nguyên đán sẽ giảm thấp đáng kể so với ngày thường. Do đó, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phải đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, thực hiện thông báo kịp thời dự báo huy động nguồn đến các đơn vị phát điện…
Bên cạnh đó, lãnh đạo EVN cũng đề nghị các nhà máy điện, các tổng công ty Điện lực tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm các mệnh lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.
Theo: EVN