[In trang]
Nhân rộng các hoạt động của tổ chức Đoàn trong lĩnh vực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
Thứ năm, 01/12/2022 - 15:51
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa tổ chức ký kết "Thỏa thuận phối hợp hoạt động về công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn hành lang lưới điện và thông tin tuyên truyền".
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa tổ chức ký kết "Thỏa thuận phối hợp hoạt động về công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn hành lang lưới điện và thông tin tuyên truyền".
Lễ kí kết nhằm nhân rộng các hoạt động của tổ chức Đoàn trong lĩnh vực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; tích cực đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, tập hợp sức mạnh thanh niên trong toàn tập đoàn; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, xây dựng hình ảnh, vai trò của thanh niên Điện lực Việt Nam trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn Tập đoàn. 
Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh (hàng đầu bên trái) và Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh Thị Kim Ngân kí kết thỏa thuận hợp tác.
Theo thỏa thuận hợp tác, Đoàn Thanh niên EVN và Đoàn Thanh niên EVNNPC sẽ phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện dân dụng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hệ thống điện trong nhà cũ, chắp vá, lắp đặt không đảm bảo quy cách, mất an toàn; tư vấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về các vấn đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; lồng ghép kiến thức sử dụng điện vào các chương trình an sinh xã hội của đơn vị; tổ chức tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách sinh sống dọc hành lang lưới điện. 
Qua đó, nâng cao ý thức tiết kiệm điện của cộng đồng xã hội, bổ sung kiến thức sử dụng điện an toàn góp phần giảm bớt tai nạn điện trong nhân dân cũng như ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện không an toàn gây ra; nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, giúp các hộ dân sinh sống tại các khu vực lưới điện đi qua hiểu được tầm quan trọng và mức độ nguy hiểm của hệ thống lưới điện quốc gia; giảm thiểu các vụ tai nạn, sự cố mất an toàn hệ thống lưới điện.
Chương trình sẽ tổ chức thực hiện phối hợp từ tháng 01/2023 – 12/2023, qua đó phát huy vai trò của lực lượng Đoàn viên Thanh niên có trình độ chuyên môn, góp phần chăm lo đời sống cho người dân; Xây dựng nét đẹp trong văn hoá kinh doanh và chăm sóc khách hàng.  
Đồng chí Dương Thái Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên EVN cho biết, EVN hoạt động trải dài trên khắp cả nước nên mô hình và cách thức hoạt động của các tổ chức đoàn trong toàn tập đoàn có phần khác nhau. Tuy vậy, các tổ chức Đoàn Thanh niên đã chủ động kết nối, xây dựng các chương trình đồng hành nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết và nâng cao hiệu quả công tác thanh niên trong toàn EVN.  Việc kí kết thỏa thuận hợp tác với Đoàn Thanh niên EVNNPC và các Đoàn thanh niên của các tổng công ty nhằm phát huy tính sức mạnh, sự đoàn kết, sáng tạo và sự xung kích của tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Theo đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC, việc ký kết hợp tác với Đoàn Thanh niên EVN được Đoàn Thanh niên tổng công ty xác định là một trong những nhiệm vụ trong tâm của hoạt động Đoàn trong năm 2023 và giai đoạn tới. Để thực hiện hiệu quả thỏa thuận, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích, sức mạnh tập thể không chỉ ở lực lượng đoàn viên, thanh niên trực thuộc Đoàn Thanh niên của tổng công ty, mà còn ở các 27 Đoàn Thanh niên của công ty điện lực trong quá trình thực hiện các hoạt động của thỏa thuận hợp tác. Đoàn Thanh niên tổng công ty cũng sẽ là đầu mối kết nối giữa Đoàn Thanh niên tập đoàn với các tỉnh đoàn, thành đoàn địa phương trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, để trao đổi, đề xuất các chương trình, kế hoạch hành động...
Trước đó, ngày 29/11, tại TP. Đà Nẵng, Đoàn thanh niên EVN và Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng đã ký kết thỏa thuận phối hợp hoạt động về công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn hành lang lưới điện và truyền thông.
Theo: icon.com.vn